Chuyển đến nội dung chính

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ từ Châu Âu (Ba Lan)

Mình vừa mới apply thành công visa du lịch Mỹ tại châu Âu, cụ thể là Ba Lan. Vì vậy, hôm nay mình viết bài hy vọng có thể chia sẻ kinh nghiệm apply cho các bạn du học sinh Việt Nam tại châu Âu.

I. Lưu ý

Trước khi vào vấn đề chính thì mình sẽ nhắc lại rõ hơn về 2 nguyên tắc chủ chốt để có tỉ lệ đậu visa (bất cứ quốc gia nào) cao:

1. Khả năng tài chính mà bạn chứng minh hợp lí để chi trả cho toàn bộ chuyến đi.

Mọi người (kể cả bản thân mình lúc ban đầu) thường có một thắc mắc rất chung về việc chứng minh tài chính: “Đi Mỹ thì chứng minh bao nhiêu là đủ?”.
Theo mình, không có câu trả lời cụ thể nào cho thắc mắc này vì lộ trình du lịch của mỗi người mỗi khác. Miễn là bạn chứng minh được với đại sứ quán là tài khoản của bạn đủ khả năng chi trả cho toàn bộ chuyến đi mà bạn vạch ra.
Ví dụ, khi đi 2 tháng mà bạn ở khách sạn 5 sao, resorts và ăn uống ở nhà hàng sang chảnh sẽ chứng minh tài chính khác với việc bạn chỉ ở hostel, Airbnb và ăn fastfood, nên trong cùng 1 khoảng thời gian du lịch có người thì chứng minh 2 tỉ (vẫn không hợp lí và rớt trong khâu tài chính) nhưng có người chỉ cần chứng minh (500 triệu) đã đậu.
Tips
Các bạn nên làm rõ lộ trình chuyến đi: đi những đâu, ở phòng nào, giá bao nhiêu, tiền tổng cộng sẽ chi là bao nhiêu để khi bị “vặn” trong khâu này thì bạn có thể tự tin đưa ra plan chi tiết phù hợp với khả năng tài chính của mình.

2. Bạn chắc chắn sẽ không ở lại Mỹ vì có nhiều ràng buộc

Việc chứng minh mình đang có việc làm/ học tập khá tốt và ổn định tại châu Âu sẽ là một điểm mạnh cho hồ sơ của bạn. Nếu có khả năng thì có thể chứng minh bằng các tài sản cố định có giá trị cao như nhà cửa, xe cộ,… để cho lãnh sự thấy bạn chắc chắn sẽ về nước.
Ví dụ như cá nhân mình, mình có mang theo giấy tờ xác nhận được học bổng và sinh hoạt phí để chứng minh rằng mình sẽ về lại Ba Lan.

II. Các loại giấy tờ mà mình đã chuẩn bị:

  • Trang xác nhận tờ đơn DS-160
  • Xác nhận thông tin cuộc hẹn phỏng vấn
  • Giấy xác nhận sinh viên tại trường Poznan
  • Giấy thông báo học bổng
  • Cam kết học bổng kí giữa mình và trường
  • Bảng điểm
  • Booking khách sạn (các bạn có thể đặt qua booking.com và chọn những hostel/hotel cho free cancellation). Tham khảo hướng dẫn tại đây
  • Lịch trình chuyến đi dự kiến. Tham khảo mẫu lịch trình tại đây
  • Kế hoạch tài chính cho chuyến đi
  • Bank statement. Đối với bạn nào đang là sinh viên thì có thể chứng minh bằng tài khoản của bố mẹ nha. Nhưng nhớ mang kèm theo sổ hộ khẩu dịch công chứng, passport của cả bố và mẹ nhé. Nếu cần có thể sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính của Bankervn tại đây
  • 1 ảnh 5×5 theo yêu cầu của đại sứ quán

Lưu ý: 
Đại sứ quán chỉ yêu cầu bạn mang theo trang xác nhận tờ đơn DS-160 và xác nhận thông tin cuộc hẹn phỏng vấn thôi. Còn những giấy tờ khác là mình tự chuẩn bị để đảm bảo xác suất đậu phỏng vấn cao. Ví dụ như booking khách sạn, lịch trình chuyến đi dự kiến và kế hoạch tài chính cho chuyến đi thì họ hoàn toàn không yêu cầu, nhưng nếu bạn muốn người phỏng vấn tin là bạn sẽ về nước sau chuyến đi thì chuẩn bị kĩ giấy tờ vẫn tốt hơn.
III. Các bước apply visa:
Bước 1: Các bạn vào trang http://www.ustraveldocs.com, chọn Europe, sau đó chọn đất nước mà mình đang sinh sống
Bước 2: Điền mẫu đơn DS-160 online và upload ảnh 5*5 theo yêu cầu bắt buộc sau:
In JPEG (.jpg) file formatEqual to or less than 240 kB (kilobytes) in file sizeIn a square aspect ratio (height must equal width)600×600 pixels in dimension
Bước 3: Đặt lịch phỏng vấn và đóng phí
Bước 4: Chọn đại sứ quán Mỹ gần nơi bạn sống nhất để hẹn lịch interview.

IV. Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn:

Lưu ý

  • Khi đi phỏng vấn, bạn chỉ được mang 1 chiếc túi nhỏ có diện tích lớn nhất là bằng 1 tờ A4, phải tắt nguồn điện thoại (đại sứ quán sẽ giữ hộ bạn) và mang 1 tập hồ sơ giấy tờ.
  • Khi mới vào thì bạn sẽ phải kiểm tra an ninh y hệt như trước khi lên máy bay. Sau khi đi vào khu vực visa section thì nhân viên sẽ kiểm tra lịch hẹn, đơn DS-160 ,ảnh 5×5 và dán 1 tờ mã vạch vào thẳng passport của bạn. Tiếp theo, bạn sẽ đi vào khu vực lấy dấu vân tay và cuối cùng là phỏng vấn.

Trước khi mô tả về cuộc phỏng vấn thì mình sẽ miêu tả sơ về background của mình

Mình sang châu Âu được 5 tháng theo diện học bổng, mình đã đi du lịch khá nhiều nước lân cận Ba Lan nhưng chưa hề đi 1 nước nào trong khu vực Đông Nam Á. Mình có một em trai (14 tuổi) đang du học ở Mỹ theo diện tự túc (nên bị hỏi vào phần này nhiều nè).

Thời gian buổi phỏng vấn của mình khá lâu và kĩ với nội dung chủ yếu như sau

  • What is your purpose of visiting America?
  • What do you do in Poland?
  • Have you traveled to any countries in European?
  • Have you traveled much in Asia? Why you didn’t travel to any countries in Asia?
  • How long have you lived in Poland?
  • Why do you want to stay in America for 2 months?
  • Do you have any relatives in America?
  • Could you tell me the date of birth of your brother?
  • How can your brother come to America?
  • How long will you plan to visit your brother?
  • Who will support you on this trip?
  • Have you ever studied at University in Vietnam? Which university?
  • What is your plan for the future? I mean after graduating from Poznan University.
  • What’s your father’s job? How many people are working in your father’s business?
  • What’s your mother’s job?
Congratulations! You got the visa. Hope you have a good trip in America.
Đó là toàn bộ quá trình mình apply visa du lịch Mẽo =))) Mình mong có thể giúp ích được mọi người đế có thể tự tin vu vi đến America chơi 1 cách dễ dàng hơn. 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Honduras là một đất nước đầy màu sắc ở Trung Mỹ, là điểm đến hấp dẫn với văn hóa phong phú và cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Và rất nhiều du khách Việt có thắc mắc, đi du lịch Honduras có cần visa không? Tất tần tật về chính sách, thủ tục visa Honduras sẽ được Bankervn chia sẻ chi tiết trong bài viết sau. Giới thiệu về Honduras Công hòa Honduras là một quốc gia nằm ở Trung Mỹ, giữa Biển Caribe và Thái Bình Dương. Giáp Guatemala, El Salvador và Nicaragua. Đất nước này có diện tích 112.492 km², dân số khoảng hơn 9 triệu người. Họ nói tiếng Tây Ban Nha, sử dụng tiền tệ là đồng Lempira (HNL) và có múi giờ UTC-6. Thủ đô và thành phố lớn nhất của Honduras là Tegucigalpa. Với thành phố cổ Copán đầy lịch sử và di tích Maya, Honduras là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích khám phá văn hóa cổ xưa. Nước này còn nổi tiếng với quần đảo Bay Islands, nơi có bãi biển tuyệt vời và cuộc sống biển động đắt giá. Với hệ sinh thái phong phú, Công viên Quốc gia Pico Bonito là thiên đường cho những
Dịch vụ làm visa Dubai Bao đậu 63 Tỉnh thành Một sản phẩm của Bankervn - Công ty tư vấn dịch vụ visa uy tín hàng đầu Việt Nam 0903752405 Chào mừng Quý khách đến với Dịch vụ tư vấn làm visa Dubai trọn gói & bao đậu của Bankervn. Uy tín được khẳng định với 15.000+ khách hàng, 98,9% feedback hài lòng, 95.75% đậu visa. Với kiến thức chuyên sâu về hồ sơ giấy tờ, am hiểu quy trình thủ tục của cơ quan xét duyệt, chúng tôi cam kết là giải pháp thị thực tốt nhất cho Quý khách hàng. Dịch vụ Visa đi Dubai (UAE) Bảng giá dịch vụ visa Dubai Loại thị thực USD Transit 48h 70 Transit 96h 95 Single 14 ngày 116 Single 30 ngày 128 Multiple 30 ngày 320 Single 60 ngày 220 Multiple 60 ngày 570 Single 90 ngày 440 Thông tin dịch vụ - Đối tượng áp dụng: Công dân Việt Nam, Công dân nước ngoài tại Việt Nam và nước ngoài. Ngoại trừ công dân Israel bị cấm nhập cảnh Dubai. - Mục đích: Du lịch, thăm thân, công tác, thương mại. Các trường hợp nhập cảnh nhiều lần vui lòng liên hệ Hotlin

Hướng dẫn cách chuyển coin từ Metamask sang Gate

Hướng dẫn chuyển coin từ Metamask sang Gate Trong ví dụ này, mình sẽ chuyển RACA từ ví Metamask sang sàn Gate. Cách làm với các token khác là tương tự nhé. Thông tin chung: Loại Coin: RACA Mạng lưới trên Metamask: Binance Smart Chain – Bep 20 Mục đích: bán RACA trên sàn Gate. Sử dụng các ứng dụng Defi để bán ngay trên Metamask cũng được nhưng nếu chuyển về sàn có nhiều ... Đọc thêm source https://bankervn.com/chuyen-coin-metamask-sang-gate/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=chuyen-coin-metamask-sang-gate