Chuyển đến nội dung chính

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn xin visa Mỹ ngày 24/04/2017

Tình hình xin visa Mỹ du học hay du lịch dạo gần đây khá khó khăn. Mình xin chia sẻ lại kinh nghiệm phỏng vấn visa của bạn Ly N Phan từ 1 năm trước. Hồ sơ của bạn chắc chắn nhưng cũng phải trải qua 3 lần mới đậu visa.

LẦN 1

Lần 1 mình phỏng vấn gặp chị gái da màu nổi tiếng khó nhằn, bị giữ hồ sơ 22 ngày, lúc đó ai cũng bảo nếu giấy tờ thật chắc chắn sẽ đậu, nhưng sau khi giữ giấy tờ và điều tra thì người ta cho mình rớt.

LẦN 2

Lần 2 mình gặp CO Mỹ trắng, nữ, tầm tuổi 30–35. Nội dung phỏng vấn đại khái (tiếng Anh, nhưng mình viết tiếng Việt cho lẹ):
  • CO: Tại sao chọn Nebraska?
  • M: Vì tôi tìm hiểu nhiều trường, tôi thấy trường này phù hợp với khả năng tài chính và học lực của tôi, vậy nên tôi chọn bang này. (Mình trả lời câu này thực sự dở, vì không chuẩn bị và trả lời kiểu rập khuôn, cũng không thuyết phục được người ta vì Nebraska là bang rất ít người chọn để du học)
  • CO: Có người thân ở Mĩ không?
  • M: Không có người thân.
  • CO: Lần phỏng vấn trước, bạn nghĩ bạn rớt vì điều gì?
  • M: Thật sự tôi cũng không biết tại sao tôi lại bị rớt. Tôi đã chuẩn bị kĩ càng về mặt tài chính và học lực để có thể theo học tại Mĩ. ĐSQ cũng đã giữ giấy tờ của tôi để điều tra, mọi thứ đều là thật, ĐSQ đã biết rõ về nhà tôi rồi. Tôi nghĩ có lẽ tôi rớt là do việc bảo lưu ở trường ĐH hiện tại.
  • CO: Thật là bạn rớt là vì lý do tài chính.
  • M: Tôi thật sự không hiểu được. ĐSQ đã giữ hồ sơ điều tra thì phải biết rõ nhà tôi như thế nào rồi. Tại sao lại có thể như vậy. Tôi hoàn toàn không hiểu.
  • CO: Ba mẹ làm gì?
  • M: Ba mẹ tôi sản xuất và kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ. Em trai tôi cũng phụ giúp ba mẹ việc kinh doanh. Chúng tôi sản xuất và bán ở tại cơ sở cũng như ở các triển lãm.
  • CO: Nhà bạn có bao nhiêu người làm?
  • M: 10 người. Năm ngoái có 8 người, năm nay mới tuyển thêm nữa vì công việc kinh doanh đang mở rộng ra.
  • CO: Income 1 tháng bao nhiêu?
  • M: 150 triệu.

Sau đó CO bỏ đi qua ô của chị da màu đã phỏng vấn mình lần đầu, nói chuyện lâu thật lâu rồi quay về gõ máy tính, trong lúc phỏng vấn cũng gõ máy khá nhiều, lần này mình chán nên cũng kệ, không có muốn nói thêm nói bớt gì cả. Sau một hồi thì quay ra nói với mình tiếp.
  • CO: Xin lỗi, bạn không đủ điều kiện để cấp visa.
  • M: Cái gì? Tại sao lại không được? Tôi hoàn toàn không hiểu nổi. Đã giữ giấy tờ của tôi như vậy mà, tôi lại còn có IELTS 7.0, được học thẳng vào chuyên ngành chứ không cần học ESL.
  • CO: Tôi biết, tiếng Anh của bạn rất tốt. Nhưng bạn vẫn không thuyết phục được tôi.
  • M: Tôi thật sự không hiểu nổi. (Thật sự là mình không hiểu nổi, kiểu cũng bực chả biết nói gì luôn cứ nói kiểu trách móc người ta vậy thôi)

LẦN 3

Lần này mình cũng thoải mái, phỏng vấn vậy thôi chứ cũng nghĩ là mình không đậu đâu. Lần này cũng là CO nữ Mĩ trắng, tầm 30–35. Bạn bè và người thân có cầu nguyện Cha Bửu Diệp cho mình nữa, nhưng mình thì không, vì mình vốn không tin và lười. Lần này đi em trai mình có đưa một tấm hình của Cha để kẹp vào hồ sơ. Không biết có phải nhờ vậy mà may mắn đậu không nữa. À mình có đầu tư làm thêm một cái vừa study plan vừa CV vừa tóm tắt gia đình các thứ, mà CO cũng chỉ lướt qua chứ không xem kĩ. Đây là cuộc phỏng vấn của mình:
  • Mình chào rồi đưa passport và i20 vào, mình để IELTS lên trên cùng để người ta dễ thấy.
  • CO: Đưa cho tôi xem IELTS. Cả học bạ và bảng điểm nữa.
  • CO xem xong rồi hỏi tiếp: Tại sao lại học ở Nebraska?
  • M: Vì tôi tìm hiểu trên mạng, tôi thấy trường này phù hợp với tôi và có ngành tôi muốn học. Ngoài ra tôi cũng thích thời tiết ở Nebraska. Có mùa nóng và mùa lạnh.
  • CO: Bạn muốn học ngành gì?
  • M: International Business
  • CO: Đang học ngành gì ở ĐH?
  • M: External Economics.
  • CO: Tại sao lại bảo lưu việc học?
  • M: Vì tôi muốn tập trung ôn luyện thi IELTS thật tốt và chuẩn bị cho việc du học.
  • CO: Có người thân ở Nebraska không?
  • M: Không có người thân nào cả.
  • CO: Hoàn toàn không có người thân nào ở Mĩ hả?
  • M: Không có.
  • CO: Ba mẹ làm gì?
  • M: Ba mẹ có cở sở sản xuất và kinh doanh đồ gỗ mĩ nghệ.
  • CO xem trên máy lâu thật lâu, đọc kĩ rồi bỏ ra ngoài đi đâu đó. Mình nghĩ là lại đi nói chuyện với CO khác về trường hợp của mình. Đi xong rồi CO lại hỏi chuyện mình tiếp.
  • CO: Tôi muốn biết rõ hơn về công việc kinh doanh của ba mẹ bạn. Hãy nói rõ cho tôi hiểu, không cần phải đưa bất cứ giấy tờ gì.
  • Mình chuẩn bị lấy hình ra đưa để giải thích cho dễ hơn nhưng bị ngăn lại và bảo là chỉ cần nói chuyện thôi không cần show gì đâu. CO này rất lịch sự, nói chuyện nhỏ nhẹ, có thiện chí lắng nghe. Còn chị da màu mà đưa linh tinh là bị quát vào mặt rồi
  • M: Ba mẹ t sản xuất và kinh doanh đồ gỗ như là đồ nội thất, tượng gỗ, các sản phẩm từ gỗ,etc. Em tôi cũng phụ ba mẹ kinh doanh. Chúng tôi có bán ở cơ sở, và mang hàng đi các triển lãm để bán cũng như tìm kiếm đối tác kinh doanh để bán sỉ.
  • CO: Nói rõ hơn về việc bán sỉ đi. Tôi nghĩ bạn có thể không nắm rõ công việc kinh doanh của gia đình, nhưng hãy cố gắng nói những gì bạn biết.
  • M: Hmm bán sỉ là bán cho đối tác mà bán số lượng lớn, người ta mua nhiều hơn bình thường.
  • CO: Tôi biết sự khác nhau giữa bán sỉ và bán lẻ. Hãy nói rõ hơn, bán cho ai?
  • M: À, bán cho nhà thờ, và các đối tác kinh doanh khác cũng kinh doanh mặt hàng giống nhà tôi. Bán cho chùa nữa. Bán tượng Chúa, tượng Phật.
  • CO: Có hình ảnh không?
  • Mình đưa hình ảnh ra, hình đầu tiên là hình bức tượng to khá ấn tượng, CO chỉ vào và hỏi bao nhiêu tiền.
  • M: Không biết rõ nữa, mà cái đó khoảng 300 triệu.
  • CO: 1 tháng bán bao nhiêu cái?
  • M: Không đếm được, vì bán cả tượng to lẫn tượng nhỏ.
  • CO: 1 tháng bán bao nhiêu cái tượng to như này?
  • M: Tùy thôi, không phải tháng nào cũng bán được. Có tháng bán 2–3 cái, có tháng không có bán.
  • CO: Income 1 tháng bao nhiêu?
  • M: 150 triệu.
  • CO: Có bao nhiêu người làm?
  • M: 8 người. À không 10 người. Năm ngoái có 8 người nhưng năm nay có thêm người làm nữa.
  • CO: Congratulations. Vừa nói vừa kẹp giấy hồng vào và lấy giấy xanh đưa cho mình.
  • M: Im so happy, you know, this is my third time and Im so tired of this.
  • CO: I know, I know. Sometimes things are a little bit challenging. But you did it. I know that you’re gonna be a good student.
  • M: Thank you, thank you so much. You’ve just made my day.
  • CO: You’re welcome.

Vậy là xong một hành trình dài gần 9 tháng. 2 tháng cho việc ôn thi IELTS, 1 tháng chuẩn bị hồ sơ và 6 tháng cho 3 lần phỏng vấn. À lý do vì sao mình bảo lưu từ tháng 8 mà CO không hỏi mình tại sao lại nghỉ lâu như vậy, thì mình có khai trong DS-160 là mình đang làm thực tập sinh cho một công ty. Mình không để thời gian trống vì như vậy rất là bất lợi.
À còn nữa, lúc xếp hàng thì ở ô chị Mĩ trắng và ô anh undercut đều vừa trống. Mình ngán chị da đen rồi, nên nhìn anh undercut cũng sợ lắm. Chưa đợi Greeter xếp chỗ mình đã nhanh lẹ đi vào ô chị Mĩ trắng xếp hàng rồi. Kinh nghiệm cho bạn nào mới đi phỏng vấn lần đầu là thấy ô trống mà không phải CO khó nổi tiếng thì cứ tự đi vào, không cần đợi xếp chỗ, lỡ bị greeter kêu lại thì thôi, cũng chả ảnh hưởng gì tới cuộc phỏng vấn cả.
Vậy thôi, xong rồi. Chúc mọi người may mắn nha. Hồ sơ mình ai nhìn vào cũng bảo đậu nhưng đến lần thứ 3 mình mới được, cho nên ai có rớt thì cũng đừng nản nè, chỉ là thời cơ chưa tới thôi.”

DỊCH VỤ LÀM VISA BANKERVN

Bài đăng phổ biến từ blog này

Honduras là một đất nước đầy màu sắc ở Trung Mỹ, là điểm đến hấp dẫn với văn hóa phong phú và cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Và rất nhiều du khách Việt có thắc mắc, đi du lịch Honduras có cần visa không? Tất tần tật về chính sách, thủ tục visa Honduras sẽ được Bankervn chia sẻ chi tiết trong bài viết sau. Giới thiệu về Honduras Công hòa Honduras là một quốc gia nằm ở Trung Mỹ, giữa Biển Caribe và Thái Bình Dương. Giáp Guatemala, El Salvador và Nicaragua. Đất nước này có diện tích 112.492 km², dân số khoảng hơn 9 triệu người. Họ nói tiếng Tây Ban Nha, sử dụng tiền tệ là đồng Lempira (HNL) và có múi giờ UTC-6. Thủ đô và thành phố lớn nhất của Honduras là Tegucigalpa. Với thành phố cổ Copán đầy lịch sử và di tích Maya, Honduras là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích khám phá văn hóa cổ xưa. Nước này còn nổi tiếng với quần đảo Bay Islands, nơi có bãi biển tuyệt vời và cuộc sống biển động đắt giá. Với hệ sinh thái phong phú, Công viên Quốc gia Pico Bonito là thiên đường cho những
Dịch vụ làm visa Dubai Bao đậu 63 Tỉnh thành Một sản phẩm của Bankervn - Công ty tư vấn dịch vụ visa uy tín hàng đầu Việt Nam 0903752405 Chào mừng Quý khách đến với Dịch vụ tư vấn làm visa Dubai trọn gói & bao đậu của Bankervn. Uy tín được khẳng định với 15.000+ khách hàng, 98,9% feedback hài lòng, 95.75% đậu visa. Với kiến thức chuyên sâu về hồ sơ giấy tờ, am hiểu quy trình thủ tục của cơ quan xét duyệt, chúng tôi cam kết là giải pháp thị thực tốt nhất cho Quý khách hàng. Dịch vụ Visa đi Dubai (UAE) Bảng giá dịch vụ visa Dubai Loại thị thực USD Transit 48h 70 Transit 96h 95 Single 14 ngày 116 Single 30 ngày 128 Multiple 30 ngày 320 Single 60 ngày 220 Multiple 60 ngày 570 Single 90 ngày 440 Thông tin dịch vụ - Đối tượng áp dụng: Công dân Việt Nam, Công dân nước ngoài tại Việt Nam và nước ngoài. Ngoại trừ công dân Israel bị cấm nhập cảnh Dubai. - Mục đích: Du lịch, thăm thân, công tác, thương mại. Các trường hợp nhập cảnh nhiều lần vui lòng liên hệ Hotlin

Hướng dẫn cách chuyển coin từ Metamask sang Gate

Hướng dẫn chuyển coin từ Metamask sang Gate Trong ví dụ này, mình sẽ chuyển RACA từ ví Metamask sang sàn Gate. Cách làm với các token khác là tương tự nhé. Thông tin chung: Loại Coin: RACA Mạng lưới trên Metamask: Binance Smart Chain – Bep 20 Mục đích: bán RACA trên sàn Gate. Sử dụng các ứng dụng Defi để bán ngay trên Metamask cũng được nhưng nếu chuyển về sàn có nhiều ... Đọc thêm source https://bankervn.com/chuyen-coin-metamask-sang-gate/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=chuyen-coin-metamask-sang-gate