Chuyển đến nội dung chính

KINH NGHIỆM ĐẶT KHÁCH SẠN TRÊN BOOKING.COM

Booking.com là bạn thân của mình trong nhiều năm qua. Vì nó quá tiện lợi để đặt phòng đi chơi khắp nơi. Tuy nhiên gần đây mình thấy một số bạn đặt phòng trên booking, do mắt để sau gáy nên không để ý chính sách của từng khách sạn, dẫn đến việc đặt cho vui xong hủy phòng cho đỡ buồn rồi bị tính tiền phạt, nên mình viết bài này để những ai chưa biết đỡ bị mất tiền.

Một số mẹo đặt phòng mình thường xuyên sử dụng trên booking.com




1. Luôn ưu tiên các khách sạn không cần trả tiền trước, và có thời hạn hủy phòng miễn phí lâu nhất.

Tại sao mình ưu tiên cái này? Vì thông thường mình hay đặt phòng trước 2-3 tháng, mà càng gần đến thời điểm bay thì càng hay có nhiều thay đổi trong plan, dẫn đến việc có thể phải thay đổi khách sạn. Nếu chọn "thanh toán trước" thì khi hủy sẽ phải trả tiền hủy phòng vì không đến ở khá là tốn kém.

Mình lấy ví dụ ở trong hình, việc đầu tiên là mình tích chọn cả 2 mục: miễn phí hủy phòng, không cần thanh toán trước. Với việc lựa chọn 2 cái mục này thì bạn không bao giờ phải lo mất tiền nếu hủy trong thời hạn cho phép.


Tuy nhiên nhấn mạnh là 1 số hotel tốt, đẹp, hot thì lại thường…bắt trả tiền trước hoặc là không hoàn tiền nếu hủy phòng. Cũng dễ hiểu vì em nó giá lại tốt địa điểm ngon nên có quyền chảnh. Mấy hotel này phù hợp với bạn nào có kế hoạch rõ ràng, chắc chắn đến ở. Việc có lựa chọn kiểu khách sạn này hay không tùy thuộc hành động của bạn, chỉ thuộc vào bạn mà thôi.

2. Luôn ưu tiên các khách sạn thuận tiện đi lại


Gần bus, bts, mrt, train các kiểu. Đi du lịch bụi, cả ngày lượn lờ như cá cảnh nên ở gần phương tiện công cộng là phương án tốt nhất để đi lại một cách dễ dàng và rẻ keke.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ RÕ CÁI NÀY?
Tải cái bản đồ nơi cần đến, xem chỗ mình muốn chơi, muốn ăn, rồi gõ cái địa điểm đó vào booking để chọn chỗ ở gần đó, dễ hơn tìm bạn trên tinder.
Cái ô lựa chọn chỗ tìm kiếm đó nếu các bạn cứ thích ở gần chỗ nào thì bạn gõ vào thôi, ví dụ nếu đi Bangkok Thái Lan bạn nào thích đi chợ thì gõ chatuchak, bạn nào thích ở khaosan thì gõ khaosan, bạn nào thích big c rồi mbk thì chọn bts chit lom, ai thích phố đèn đỏ phê lòi thì chọn Bts asok...
Lưu ý là càng gần chỗ bạn tìm thì giá càng cao nhé, thế nên là cần phải cân đối giữa giá xiền và khoảng cách có thể…đi bộ!

3. CÓ MỘT SỐ BẠN HỎI HOTEL NÀY NỌ LỌ CHAI CÓ TỐT KHÔNG?

Cái này thì thực sự chỉ những ai đã ở mới biết chính xác, mà thậm chí là có thể hôm nay bạn ở tốt, tháng sau đến chưa chắc đã ok, đời mà. Thế nên mình có 1 mẹo là thế này:
Thường mình thì kết hợp xem review trên booking và thêm 1 bước là google search tên khách sạn này và đặc biệt nhất là xem review trên trang tripadvisors. Trang này có 2 cái lợi.

  • 1 là bạn được xem ảnh thật của hotel do chính khách du lịch đã từng đi đăng lên. 
  • 2 là bạn được xem vô vàn review hay ho. Nào là hotel này ảnh thì đẹp nhưng đến thì bẩn như chuồng lợn. Nào thì hotel này gần bến tàu lắm đi bộ tí là tới, nào thì lễ tân đẹp trai như sơn tường ôm ti vi, hầm bà lằng các thông tin.


Cách xem trên tripadvisors: copy tên khách sạn paste vào google sẽ thấy link review của tripadvisors. Quá dễ !
Kinh nghiệm của mình là mỗi người 1 ý, không ai chiều hết khách được, nhưng hotel nào mà toàn review chê thì dù ảnh có đẹp cỡ nào, giá có rẻ đến đâu chăng nữa mình cũng cho next luôn. Cái nào mà toàn khen thì múc ngay không cần đắn đo. Còn cái nào mà có có khen có chê, mà đặc biệt là cái khen thường xuyên trong thời gian gần đây thì có thể xem xét kết hợp với giá...
Nói chung dùng song song 2 cái trang này, booking và tripadvisor là quá đủ cho chúng ta thăm thú thế giới. Bài này lại viết hơi dài, ai bị mỏi mắt thứ lỗi nhé.

Nguồn: Linh Linh

DỊCH VỤ LÀM VISA BANKERVN

Bài đăng phổ biến từ blog này

Honduras là một đất nước đầy màu sắc ở Trung Mỹ, là điểm đến hấp dẫn với văn hóa phong phú và cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Và rất nhiều du khách Việt có thắc mắc, đi du lịch Honduras có cần visa không? Tất tần tật về chính sách, thủ tục visa Honduras sẽ được Bankervn chia sẻ chi tiết trong bài viết sau. Giới thiệu về Honduras Công hòa Honduras là một quốc gia nằm ở Trung Mỹ, giữa Biển Caribe và Thái Bình Dương. Giáp Guatemala, El Salvador và Nicaragua. Đất nước này có diện tích 112.492 km², dân số khoảng hơn 9 triệu người. Họ nói tiếng Tây Ban Nha, sử dụng tiền tệ là đồng Lempira (HNL) và có múi giờ UTC-6. Thủ đô và thành phố lớn nhất của Honduras là Tegucigalpa. Với thành phố cổ Copán đầy lịch sử và di tích Maya, Honduras là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích khám phá văn hóa cổ xưa. Nước này còn nổi tiếng với quần đảo Bay Islands, nơi có bãi biển tuyệt vời và cuộc sống biển động đắt giá. Với hệ sinh thái phong phú, Công viên Quốc gia Pico Bonito là thiên đường cho những
Dịch vụ làm visa Dubai Bao đậu 63 Tỉnh thành Một sản phẩm của Bankervn - Công ty tư vấn dịch vụ visa uy tín hàng đầu Việt Nam 0903752405 Chào mừng Quý khách đến với Dịch vụ tư vấn làm visa Dubai trọn gói & bao đậu của Bankervn. Uy tín được khẳng định với 15.000+ khách hàng, 98,9% feedback hài lòng, 95.75% đậu visa. Với kiến thức chuyên sâu về hồ sơ giấy tờ, am hiểu quy trình thủ tục của cơ quan xét duyệt, chúng tôi cam kết là giải pháp thị thực tốt nhất cho Quý khách hàng. Dịch vụ Visa đi Dubai (UAE) Bảng giá dịch vụ visa Dubai Loại thị thực USD Transit 48h 70 Transit 96h 95 Single 14 ngày 116 Single 30 ngày 128 Multiple 30 ngày 320 Single 60 ngày 220 Multiple 60 ngày 570 Single 90 ngày 440 Thông tin dịch vụ - Đối tượng áp dụng: Công dân Việt Nam, Công dân nước ngoài tại Việt Nam và nước ngoài. Ngoại trừ công dân Israel bị cấm nhập cảnh Dubai. - Mục đích: Du lịch, thăm thân, công tác, thương mại. Các trường hợp nhập cảnh nhiều lần vui lòng liên hệ Hotlin

Hướng dẫn cách chuyển coin từ Metamask sang Gate

Hướng dẫn chuyển coin từ Metamask sang Gate Trong ví dụ này, mình sẽ chuyển RACA từ ví Metamask sang sàn Gate. Cách làm với các token khác là tương tự nhé. Thông tin chung: Loại Coin: RACA Mạng lưới trên Metamask: Binance Smart Chain – Bep 20 Mục đích: bán RACA trên sàn Gate. Sử dụng các ứng dụng Defi để bán ngay trên Metamask cũng được nhưng nếu chuyển về sàn có nhiều ... Đọc thêm source https://bankervn.com/chuyen-coin-metamask-sang-gate/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=chuyen-coin-metamask-sang-gate